Dịch vụ phần mềm Một cửa điện tử (VNPT-iGate)
1. Các chức năng chính
- Dịch vụ công: Phân hệ dành cho công dân nộp hồ sơ trực tuyến, tra cứu hồ sơ, theo dõi quá trình xử lý hồ sơ, nhận các thông báo qua sms, email, zalo...
- Một cửa điện tử: Phân hệ dành cho cán bộ. Cán bộ thực hiện tiếp nhận, xử lý và luân chuyển hồ sơ cho đến khi hồ sơ có kết quả và trả cho dân.
- Cấu hình động: Phân hệ dành cho quản trị. Cấu hình quy trình động, phiếu động để dễ dàng tùy biến, đáp ứng được các thông tư nghị định của nhà nước.
- Liên thông- Tích hợp: Liên thông với cổng Dịch vụ công quốc gia, cơ sở dữ liệu quốc gia, tích hợp với các dịch vụ khác như ký số, hóa đơn/ biên lai điện tử, thanh toán trực tuyến … mang lại hiệu quả hơn cho người sử dụng.
- Hỗ trợ gửi phản ánh kiến nghị, giải đáp thắc mắc đa kênh: Cổng thông tin 1022, Smartbot (zalo,facebook), Callbot, Tổng đài thoại, App công dân.
- Quy trình động, kết nối chia sẽ dữ liệu với Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Tự động chuyển bước xử lý khi hết hạn.
- Tra cứu PAKN theo vị trí qua bản đồ, Theo dõi quá trình xử lý, Đánh giá, bình luận, Báo cáo thống kê đa dạng.
- App xử lý PAKN: Tiếp nhận PAKN, Xử lý PAKN, Thống kê trạng thái, Thống kê đánh giá, Thống kê tiến độ
Quý khách có thể xem danh sách chức năng chi tiết của VNPT iGate 3.0.0 tại đây
2. Đặc điểm, công nghệ nổi bật
- Sản phẩm phát triển trên mô hình microservice dễ mở rộng và nâng cấp, khả năng chịu tải cao.
- Sử dụng Docker để đóng gói và chạy ứng dụng.
- Kubernetes để deploy, quản trị và vận hành ứng dụng.
3. Lợi ích dịch vụ
- Kịp thời tiếp nhận và phản hồi, chính sách, tháo gỡ và giải đáp vướng mắc cho cán bộ trong cơ quan liên quan tới các lĩnh vực quản lý.
- Toàn bộ quy trình quản lý và xử lý công việc được thống nhất, nâng cao chất lượng và hiệu quả của công tác điều hành của lãnh đạo, các hoạt động tác nghiệp của cán bộ, chuyên viên.
- Hệ thống cung cấp một nền tảng ứng dụng để từng bước cho phép các cơ quan hành chính nhà nước phối hợp giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường mạng một cách xuyên suốt, nhất quán theo tinh thần “một cửa liên thông”.
- Tạo điều kiện thuận lợi cho các cá nhân tổ chức có nhu cầu giải quyết các thủ tục hành chính một cách nhanh chóng tại một địa chỉ truy cập duy nhất.
- Tiết kiệm thời gian đi lại của công dân cũng như thời gian xử lý của chính quyền.
5. Lợi ích
- Tin học hóa quy trình xử lý phản ánh kiến nghị giúp các cơ quan quản lý có hệ thống, chuyên nghiệp hơn, phù hợp với xu thế phát triển công nghệ thông tin của thời đại.
- Hỗ trợ người dân có nhiều kênh giao tiếp với chính quyền, hạn chế tình trạng quan liêu, nhũng nhiễu tại các cơ quan hành chính nhà nước. Phản ánh kiến nghị của người dân được xử lý kịp thời, hiệu quả, chuyên nghiệp.
- Thay đổi cách làm việc từ thủ công sang sử dụng hệ thống thông tin, tăng cường tính hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước của Sở, Ban, Ngành hướng tới Chính phủ điện tử. Tiết kiệm thời gian đi lại của công dân cũng như thời gian xử lý của chính quyền.
6. Đối tượng khách hàng
- Cơ quan quản lý nhà nước cấp Trung ương, tỉnh/ thành phố, quận/ huyện, phường/ xã
- Tổ chức, doanh nghiệp.